Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Vì sao Người Việt thích hát karaoke và các hãng loa karaoke uy nổi tiếng trên thị trường

Karaoke đã du nhập vào Việt Nam chúng ta từ những năm đầu thập niên 90 của thế kỉ trước, từ đây, nó đã gần như trở thành một nét văn hóa trong các phong trào giải trí, xuất hiện trong mỗi khu phố, mỗi nếp nhà và mỗi cuộc hội họp và in sâu trong ký ức của người dân Việt Nam. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem vì sao Karaoke lại thu hút tất cả mọi người, nhất là giới trẻ trong suốt bao thế hệ vừa qua.
Một nguyên nhân chung và cơ bản nhất đối với không chỉ người dân Việt Nam mà cho toàn thế giới là sự kỳ diệu của Âm nhạc. Có thể nói, ai ai trong chúng ta cũng đều có 1 tình yêu dành cho âm nhạc, không phân biệt chủng tộc, màu da. Tất nhiên, mỗi dân tộc đều có 1 đặc trưng âm nhạc riêng, mỗi con người đều có một dòng nhạc riêng. Và vì lẽ đó, karaoke chính là công cụ hoàn hảo để chúng ta thể hiện niềm đam mê của mình trong những không gian ấm cúng, riêng tư.

Âm nhạc Việt Nam của chúng ta cũng được xem là một nền âm nhạc khá phát triển và có một bề dày lịch sử nhất định đi cùng năm tháng. Từ những ngày đầu du nhập, Karaoke được xuất hiện bằng những băng đĩa thu sẵn, một list bài hát cố định trong từng chiếc băng từ, từng chiếc đĩa VCD nhưng cũng đủ làm say đắm cả một thế hệ. Đến khi sự ra đời của hệ thống đầu karaoke 5 số, với hàng chục ngàn bài hát được tích hợp và ngày càng mở rộng theo sự phát triển của âm nhạc, thì các hệ thống quán karaoke được mở ra tràn ngập như nấm mọc sau mưa và thu hút sự quan tâm không chỉ giới trẻ mà là cả cộng đồng người dân.

Mọi người thích đi hát karaoke, bởi rất nhiều nguyên nhân và yếu tố, chúng tôi xin tổng hợp và đưa ra những lý do sau đây:

Giải tỏa căng thẳng: cuộc sống ngày một cuồng nhiệt hơn với sự phát triển không ngừng nghỉ của xã hội. Người người hằng ngày đều cuốn theo guồng quay đó để tồn tại, để phát triển và khẳng định mình. Dĩ nhiên, đi cùng với nó là sự căng thẳng và mỏi mệt. Khi đó, nhu cầu về sự giải tỏa stress là điều tất yếu, và âm nhạc là lựa chọn tuyệt vời nhất. Thỏa sức ca hát theo giai điệu mà mình yêu thích, theo bài Hit mà ca sĩ mình thần tượng đã thể hiện, chẳng phải là quá tuyệt vời sao.
Thói quen hội họp: theo thống kê, 70% số cuộc hội họp theo nhóm, thì sau khi ăn uống, đều nối tiếp hoặc kết thúc bằng việc vui chơi tại Karaoke. Điều này không chỉ là sự ưa thích mà nó đã trở thành thói quen của đại đa số mọi người. Thậm chí, có nhiều người cho rằng, nếu không có Karaoke, thì cuộc vui không trọn vẹn.

Thể hiện cá tính: Trong số các hình thức thể hiện cá tính như thời trang, phong cách cư xử, thì phong cách âm nhạc và trình diễn được xem là sự thể hiện rõ ràng nhất và đậm chất nhất. Có những bạn trẻ thể hiện sự mềm mại, tình cảm qua các ca khúc trữ tình, có những bạn sôi nổi, “cool” trong các bài hit của thì trường âm nhạc. Còn gì tuyệt vời hơn khi cái tôi của mình được khẳng định thông qua lời hát.

Nơi chiêu đãi tuyệt vời: tất nhiên rồi, một không gian âm nhạc đầy màu sắc và hoành tráng là một địa điểm không thể tuyệt vời hơn để chiêu đãi không chỉ bạn bè, mà còn là những đối tác, những người thân. Thêm nữa, ngày nay việc thiết kế và thi công phòng karaoke đã có những tiến bộ vượt bậc. Mỗi phòng karaoke Vip giờ đây là một không gian cực ký tráng lệ và cá tính. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tự hào cho những buổi chiêu đãi của mình.

Trên đây là những lý do cơ bản giải thích vì sao đa số mọi ngời thích đi hát karaoke. Tất nhiên còn rất nhiều yếu tố, nhưng tựu trung lại, karaoke đã trở thành một niềm vui, một thói quen, và xa hơn là một nét văn hóa trong các cuộc giải trí của chúng ta.

LOA KARAOKE - Các thương hiệu loa karaoke có mặt tại Việt Nam được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và có phản hồi rất tốt về chất lượng.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguyên nhân nào khiến loa karaoke bị cháy?

Loa karaoke là một thiết bị quan trọng trong dàn âm thanh. Tuy nhiên, trường lợp loa karaoke bị cháy không phải là hiếm gặp. Việc loa karao...

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More